Tìm hiểu các loại linh phụ kiện đi kèm giàn giáo theo bộ

Giàn giáo là một phụ kiện quan trọng và được dùng phổ biến trong xây dựng công trình với những ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên giàn giáo theo bộ gồm những gì? Cùng Ngô Gia Thịnh tìm hiểu câu trả lời một cách chi tiết nhất trong bài viết dưới đây.

Cấu tạo giàn giáo theo bộ gồm những gì?

Giàn giáo theo bộ được coi là đầy đủ thường được cấu tạo bởi rất nhiều phụ kiện đi kèm với nhau. Dưới đây là các bộ phận chính cấu tạo nên một hệ giàn giáo khung:

Khung giàn giáo

Đây là bộ phận quan trọng cấu tạo nên một bộ khung giàn giáo, nó giống như bộ xương để tạo nên một bộ giàn giáo hoàn chỉnh. Chính vì vậy, khi trang bị loại cấu kiện này nên chú ý các điểm: ghép nối mối hàn, độ giày của thép – là một phần quan trọng tạo nên độ thẩm mỹ, và chất lượng của hệ dàn giáo này.

Hiện tại, giàn giáo khung có nhiều kích thước khác nhau, tùy theo yêu cầu của công trình mà nhà thầu chọn mua kích thước để đáp ứng nhu cầu của mình. Các kích thước tiêu chuẩn của hệ giàn giáo khung gồm có: 1700mm x 1250mm, 1530mm x 1250mm, 1200mm x 1250mm, 900mm x 1250mm.

Cấu tạo giàn giáo theo bộ gồm những gì?
Cấu tạo giàn giáo theo bộ gồm những gì?

Giằng chéo

Giằng chéo là một phần không thể thiếu đi kèm với khung giàn giáo, giúp cho khung giàn giáo được gắn kết với nhau chắc chắn và vững chãi hơn. Có thể nói, nếu thiếu giằng chéo thì không thể nào tạo nên một hệ giàn giáo khung hoàn chỉnh được.

Giằng chéo
Giằng chéo

Phụ kiện đi kèm giàn giáo theo bộ

Bên cạnh đó giàn giáo theo bộ cũng không thể thiếu các loại phụ kiện đi kèm,tùy theo mục đích sử dụng cũng như hệ giàn giáo khác nhau mà các loại phụ kiện này có thể được thêm vào hoặc lược bớt nhằm đáp ứng nhu cầu xây dựng của công trình hoặc tiết kiệm chi phí đầu tư. Các loại phụ kiện đi kèm này gồm có:

Cùm xoay: Đây là một phụ kiện đi kèm dùng để nối giúp những ống thép, với giàn giáo – giúp cho kết cấu hệ giàn giáo chắc chắn và an toàn, chụi được tải trọng lớn. Tùy theo yêu cầu, mà nhà thầu có thể sử dụng cùm xoay với mục đích khác nhau.

Cùm xoay
Cùm xoay

Kích tăng: Thường được gọi một cách ngắn gọn là “kích“, kích tăng có 2 loại: kích bằng và kích u.

Kích tăng
Kích tăng

Cầu thang: Có tác dụng giúp cho việc di chuyển lên xuống được thuận tiện và dễ dàng hơn, được lắp đặt với bộ khung của dàn giáo, chiều rộng được thiết kế vừa đủ để người thợ xây dựng có thể leo lên xuống thoải mái và không bị gò bó, ở 2 đầu thang có móc khóa để cố định thang an toàn hơn.

Cầu thang
Cầu thang

Mâm giàn giáo: Loại phụ kiện này còn có tên gọi là sàn thao tác là vật dụng dùng để gác lên khung của giàn giáo trên cao để người thợ xây dựng đứng trên đó để thi công. Thiết kế mâm giàn giáo với 2 móc đặt ở 2 đầu để gắn vào cầu ngang giàn giáo, có khóa an toàn cố định khi thao tác, đảm bảo cho quá trình thi công an toàn.

Mâm giàn giáo
Mâm giàn giáo

Cây chống: Cây chống giàn giáo hay còn gọi là cột chống sàn, cột chống thép,… có công dụng làm hệ đỡ chống sàn giàn giáo. Có 2 loại cây chống phổ biến là: cây chống tăng và cây chống xiên.

Cây chống
Cây chống

Bánh xe: Hiện tại bánh xe giàn giáo gồm có 2 loại cơ bản là loại không phanh và có phanh giúp việc di chuyển trở nên thuận tiện hơn.

Bánh xe
Bánh xe

>>>Xem thêm: 1 cây xà gồ có kích thước bao nhiêu?

Ngô Gia Thịnh – Địa chỉ cung cấp dàn giáo theo bộ chất lượng nhất!

Hy vọng qua bài viết này quý khách hàng đã nắm được giàn giáo theo bộ bao gồm những thành phần gì và những loại phụ kiện đi kèm giàn giáo theo bộ qua đó lựa chọn trang bị giàn giáo theo bộ một cách hợp lý cho công trình xây dựng không thừa không thiếu nhằm đảm bảo hiệu quả thi công đồng thời tiết kiệm chi phí.

Để lựa chọn sản phẩm giàn giáo theo bộ chất lượng có nguồn gốc rõ ràng thì không thể không nhắc đến Ngô Gia Thịnh. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại hệ giàn giao theo bộ với đầy đủ chủng loại và đa dạng kích thước, đảm bảo giá cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay.

Với đội ngũ nhân viên, công nhân dày dặn kinh nghiệm, năng động, nhiệt huyết sẽ làm hài lòng tất cả các Quý khách , kể cả những khách hàng khó tính nhất và sự bứt phá vượt trội của công nghệ lẫn chất lượng. Chúng tôi trân trọng cơ hội hợp tác cùng Quý khách . Hãy kết nối với chúng tôi để bạn thấy giá trị và chất lượng mà chúng tôi mang lại.

Đánh giá Bài Viết

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *