Các Loại Giàn Giáo Thi Công Xây Dựng Đang Hoạt Động Trên Thị Trường

Nếu bạn đang có những dự án riêng, hỗ trợ thi công cho người thân hay chính bản thân mình thì việc đầu tiên bạn cần làm là bắt tay vào tìm hiểu vật liệu xây dựng cần thiết, trong đó các loại giàn giáo thi công cần phải có kiến thức rõ, vì đây là sản phẩm không thể thiếu đối với bất kỳ công trình kiến trúc nào. Cần phải nắm được đặc tính của từng loại giàn giáo để tránh lãng phí nguồn tài chính của mình.

Giàn giáo là gì

Hiểu một cách đơn giản giàn giáo là hệ thống các khung thép được liên kết chặt chẽ với nhau thông qua khóa như là bu lông, đinh vít.

Giàn giáo được tạo thành từ các khung thép được dùng để nâng đỡ con người trong quá trình xây dựng, thi công công trình, nơi cao tầng hoặc những vị trí mà không thể chạm tới.

Phân biệt các loại giàn giáo trong xây dựng
Phân biệt các loại giàn giáo trong xây dựng

>>> Xem thêm: Bộ Giàn Giáo Xây Dựng Giá Bao Nhiêu Là Hợp Lý

Phân biệt các loại giàn giáo trong xây dựng

Hiện nay có rất nhiều tiêu chuẩn khác nhau để phân biệt các loại giàn giáo thi công, nhưng thường được chia thành 2 loại chính sau:

– Giàn giáo theo chất liệu: đây là loại giàn giáo được sản xuất từ các hợp kim cứng cáp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống.

– Giàn giáo theo công dụng: mỗi công trình sẽ được áp dụng nhiều loại giàn giáo riêng biệt với các chức năng riêng để đáp ứng nhu cầu.

Giàn giáo khung (truyền thống)

Bộ giàn giáo khung gồm có: giằng chéo, khung giàn giáo, cầu thang, kích tăng, mâm giàn giáo.

Ngoài ra còn được chia nhỏ ra làm 2 loại là giàn giáo nhúng kẽm và sơn dầu. Kết cấu của hai loại tuy giống nhau nhưng về độ bền thì giàn giáo nhúng kẽm bền hơn so với loại sơn dầu.

– Giàn giáo nhúng kẽm chống lại oxy hóa mạnh, thời tiết khắc khiệt ít gây ảnh hưởng đến giàn giáo.

– Giàn giáo sơn dầu dễ bị gỉ sét, bong tróc lớp sơn.

Các công trình vừa và nhỏ sử dụng giàn giáo khung nhiều vì giá thành rẻ hơn so với các loại giàn giáo khác.

Giàn giáo khung có rất nhiều kích thước để phù hợp trong các công trình xây dựng: 900mm, 1200mm, 1530mm, 1700mm x 1250mm.

Giàn giáo khung (truyền thống)
Giàn giáo khung (truyền thống)

Giàn giáo đĩa (ringlock)

Khi tìm hiểu về các loại giàn giáo thi công thì còn có giàn giáo mâm đĩa (hay còn gọi là ringlock).

Bộ phận cơ bản của giàn giáo ringlock là: thanh giằng, đà chống, chống consol,… Các khớp nối được cải tiến nhiều hơn nhằm tăng độ chắc chắn cho giàn giáo.

Giàn giáo ringlock được tạo thành chủ yếu là thép, sắt mạ kẽm

Giàn giáo đĩa (ringlock)
Giàn giáo đĩa (ringlock)

Giàn giáo nêm

Giàn giáo nêm không khác biệt nhiều so với giàn giáo ringlock

Bao gồm các thanh giằng, cột chống, thanh chống, chống consol, kích tăng… Giàn giáo nêm là giải pháp tối ưu cho các công trình lớn vì kết cấu vững chắc, chịu được trọng tải lớn.

Giàn giáo nêm
Giàn giáo nêm

Giàn giáo Coma (Pal)

Giàn giáo Coma (giàn giáo Pal, giàn giáo chữ A) được sử dụng trong các hệ thống công trình cầu đường.

Cấu tạo chữ A được lấy từ khung chống hình tam giác nhằm tăng việc chịu lực cao, chống đỡ các sàn có diện tích lớn.

Giàn giáo Coma (Pal)
Giàn giáo Coma (Pal)

Đây là thông tin về các loại giàn giáo thi công phổ biến nhất trên thị trường xây dựng. Giàn giáo vẫn luôn được cải tiến sao cho phù hợp với các loại hình công trình xây dựng khác nhau. Nắm bắt được tình hình đó Công ty Ngô Gia Thịnh đã tiến hành nghiên cứu và đưa ra thị trường các loại giàn giáo phù hợp với từng yêu cầu của khách hàng. Ngô Gia Thịnh còn là nhà nhập khẩu trực tiếp, với ưu thế chủ động về nguồn hàng, cung cấp được số lượng nguyên liệu lớn cho các loại công trình. Đội ngũ công ty vận chuyển riêng biệt luôn sẵn sàng hỗ trợ nhà thầu, đội ngũ kĩ sư và nhân lực có tay nghề kĩ thuật cao giúp rút ngắn thời gian thi công của khách hàng.

Đánh giá Bài Viết

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *