Cách tính xà gồ mái tôn chuẩn xác nhất

Tính toán khoảng cách xà gồ mái tôn là bước rất quan trọng trong thiết kế thi công công trình. Việc tính toán chuẩn xác xà gồ mái tôn giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề ở công đoạn trước và sau thi công.

Ý nghĩa của việc tính xà gồ mái tôn chuẩn

Xà gồ là một cấu trúc ngang dùng khung trong xây dựng, có vai trò chống đỡ, chịu tải trọng và liên kết mái tôn. Việc tính toán khoảng cách xà gồ mái tôn vì thế có ý nghĩa quan trọng đối với công trình, cũng như đối với quá trình thi công.

Ý nghĩa của việc tính xà gồ mái tôn chuẩn
Ý nghĩa của việc tính xà gồ mái tôn chuẩn

Cụ thể là:

Đảm bảo an toàn thi công và người sử dụng

An toàn là yếu tố luôn được đặt lên hàng đầu trong thiết kế xây dựng. Việc tính toán khoảng cách xà gồ mái tôn khi thiết kế công trình sẽ giúp công nhân lắp đặt xà gồ đúng vị trí chuẩn, đảm bảo khả năng chịu tải hợp lý cho kết cấu chung của công trình.

Tăng độ bền xà gồ mái tôn và tuổi thọ công trình

Việc tính toán khoảng cách xà gồ mái tôn hợp lý giúp việc thi công lắp đặt được chuẩn xác, tránh được tình trạng tháo lắp khi bị lỗi. Qua đó giúp tăng độ bền của xà gồ, mái tôn và tăng tuổi thọ của công trình.

Giúp tiết kiệm chi phí

Việc tính toán xà gồ hợp lý sẽ giúp bạn dự trù kinh phí chuẩn xác hơn, từ đó tránh được tình trạng mua dư xà gồ gây lãng phí hoặc lắp đặt không chuẩn phải tốn công sửa chữa.

Ý nghĩa của việc tính xà gồ mái tôn chuẩn
Ý nghĩa của việc tính xà gồ mái tôn chuẩn

Xem thêm: 1 cây xà gồ dài bao nhiêu? Kinh nghiệm thiết kế xà gồ cho công trình

Đảm bảo phong thủy 

Phong thủy cũng là yếu tố luôn được chủ nhà quan tâm. Số lượng, khoảng cách nếu không đúng chuẩn phong thủy có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, vận mệnh và tài lộc của gia chủ.

Cách tính khoảng cách lắp xà gồ mái tôn chuẩn xác

Để tính được khoảng cách xà gồ được chuẩn xác, chúng ta cần dựa trên các yếu tố: độ dày vật liệu mái và độ dốc mái (là yếu tố cơ bản nhất). Trong đó:

Độ dốc mái tôn = chiều cao mái/chiều dài mái.

(độ dốc tối thiểu của mái ở mọi công trình phải > 15%)

Cách tính khoảng cách lắp xà gồ mái tôn chuẩn xác
Cách tính khoảng cách lắp xà gồ mái tôn chuẩn xác

Mỗi công trình khác nhau với  từng loại khung kèo khác nhau sẽ có khoảng cách xà gồ mái tôn khác nhau. Thông thường, những hệ khung kèo 2 lớp có khoảng cách xà gồ lý tưởng là 1,1m – 1,2m là hợp lý, còn với hệ kèo 3 lớp thì khoảng cách xà gồ mái tôn lý tưởng là từ 0,8 – 0,9m.

Mua xà gồ mái tôn chất lượng ở đâu?

Vì tầm quan trọng của xà gồ đối với chất lượng và sự an toàn của công trình mà việc lựa chọn một địa chỉ uy tín để mua xà gồ là điều kiện bắt buộc. Tuy nhiên, thị trường xà gồ hiện nay rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giá cả và chất lượng khiến bạn khó khăn khi quyết định chọn nơi mua xà gồ.

Đừng lo lắng vì điều đó khi đã có Công ty Thiết bị xây dựng Ngô Gia Thịnh. Chúng tôi chuyên sản xuất và cung cấp số lượng lớn thiết bị xây dựng nói chung và xà gồ mái tôn nói riêng. Tất cả các sản phẩm được Ngô Gia Thịnh sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, đáp ứng yêu cầu cao về tính an toàn, thẩm mỹ, độ bền và khả năng chịu tải trọng cao. 

Xem Thêm: Ngô Gia Thịnh – đơn vị cho thuê giàn giáo Bình Dương giá tốt uy tín

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *